Gorilla nói với chúng ta về trách nhiệm bảo vệ trái đất.

Băng rôn khẩu hiệu, hội họp và rất nhiều phương tiện truyền thông đã vào cuộc mạnh mẽ trong thời gian qua, nhưng chưa đủ để loài người hành động một cách có ý thức cao hơn! Mới đây trước thềm COP21, tổ chức môi trường Pháp Noe Conservation đã xây dựng đoạn video với nội dung được truyền đạt bởi một chú Gorilla. Chú đã sử dụng thủ ngữ để truyền tải thông điệp tới con người, đánh thức tinh thần trách nhiệm bảo vệ hành tinh xanh này.

Điều thú vị nhất khiến video có hàng triệu lượt chia sẻ là có cảnh Koko còn gọi con người là “ngu ngốc” bởi đã phớt lờ trách nhiệm bảo vệ môi trường trong khi “Koko thì yêu Trái Đất, Koko yêu con người. Koko xin lỗi đã nói điều đó.”

Được sinh ra vào năm 1971 tại vườn thú San Francisco, con gorilla cái mang tên Koko này bắt đầu được cho học thủ ngữ của người Mỹ khi nó tròn 1 tuổi và theo người huấn luyện, Koko có thể học được những từ vựng mới với tốc độ tương đương một đứa trẻ. Sau 45 năm sống trên đời, người ta cho rằng Koko có khả năng nhận thức về thế giới xung quanh, biết được hơn 1.110 thủ ngữ khác nhau mặc dù đối với nhiều “từ ngữ” chứa các động tác phức tạp thì Koko không thể hiện linh hoạt và chính xác bằng con người.

Mạch Nha

Tham khảo: Dailymail IF

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food