Giải nhiệt ngày hè với đồ uống thực dưỡng tạo ngọt bằng mạch nha.

Để đảm bảo được thực hiện được chế độ ăn số 7 trong mùa hè nóng nực khi mà dương  tăng thì yêu cầu người thực hiện cần có được ý chí cũng như có được một phương pháp thích hợp. Hôm nay Nhân Thùy sau quá trình tìm hiểu như nhằm giúp cho người thực dưỡng thực hiện chế độ ăn số 7 có được một sự dung nạp hài hòa hợp lý thì Nhân Thùy xin phép được chia sẻ cho mọi người thức uống mạch nha lạnh giúp cho bạn có được thức uống bổ dưỡng lại có thể đảm bảo được sức khỏe tuyệt vời.

thức uống ngày hè theo thực dưỡng (ảnh Lan Thơ)

Thức uống ngày hè theo thực dưỡng (ảnh Lan Thơ)

Để thực hiên được thức uống mạch nha lạnh này đầu tiên bạn cần chuẩn bị cho mình những nguyên liệu.

Mạch Nha
  • Gạo lứt vừa đủ tùy theo lượng mà bạn muốn làm thức uống tuy nhiên để có thể đảm bảo được độ thơm ngon bổ dưỡng như bảo quản sử dụng bạn không nên làm quá nhiều chỉ nên làm một lượng đủ sử dụng trong ngày. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gạo lứt tuy nhiên gạo lứt tím vẫn là loại gạo mà có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao hơn so với những loại lứt khác. Bạn lưu ý một điều răng hiện nay có một thực trạng đang nổi lên đó là chất lượng gạo kém, gạo chứa dư lượng thuốc BVTV vì vậy để có thể đảm bảo được sức khỏe bạn nên chọn cho mình loại gạo có xuất xứ rỏ ràng và biết rỏ quy trình sản xuất để đảm bào được đó là sản phẩm sạch. Đối với người thực hiện chế độ số 7 thì gạo lứt chính là thực phẩm chính được sử dụng vì vậy chọn loại gạo đảm bảo chất lượng đó chính là cách đảm bảo cho sức khỏe của bạn.
  • Mạch nha : đối với người thực dưỡng mạch nha được làm từ lúa gạo đảm bảo được tính âm để cân bằng với gạo. Vì vậy sản phẩm mạch nha được làm từ lúa gạo đã tốt được làm từ gạo lứt tím thì sẻ đảm bảo được đúng chế độ ăn số 7 vừa có thể cung cấp được dưỡng chất cho cơ thể lại đảm bảo được âm dương cân đối trong chế độ thực hiện.
  • Nước lọc.

Nguyên liệu đã chuẩn bị đầy đủ chúng ta đã có thể bắt tay vào việc nào.

Bước 1 : Đối với gạo lứt chúng ta vò 1 nước và tiến hành ngâm chúng trong vòng 30 phút để đảm bảo độ mềm của hạt gạo cũng như cơm sẻ thơm ngon hơn khi nấu. Sau đó bạn chỉ cần đổ nước lượng vừa phải và cho vào nồi cơm điện để nấu chín. Chỉ 30 phút sau bạn sẻ hoàn thành bước đầu tiên của quá trình đó là có được một bát cơm gạo lứt thơm ngon.

Bước 2 : Bạn hãy lấy ra lượng mạch nha vừa phải và tùy vào sở thích ăn ngọt để hàm lượng mạch nha phù hợp với với lượng nước. Lưu ý đó là nước chúng ta sẻ cho se 10 lần so với cơm tức là nếu bạn sử dụng một bát cơm chúng ta dùng 10 bát nước.

Có thể bạn quan tâm: Mua mạch nha ở đâu?

Bước 3 : Chúng hòa quyện mạch nha và nước đã pha mạch nha lại với nhau. Chúng ta sẻ cho hỗn hợp vào máy xay sinh tố va xay nhuyễn trong vòng 1  phút để hỗn hợp thực sự mịn. Sau đó hãy đổ vào chai để vào ngăn mát tủ lạnh trong 2 tiếng. Bạn đã có được một ly thức uống bổ dưỡng mát lạnh thay thế cho việc sử dụng cơm lứt vừa lại đảm bảo được dưỡng chất cho cơ thể lại vừa có thể giải nhiệt vào mùa hè nóng nực nhé.

Chỉ cần trong tâm của bạn bình lặng và bạn có được chế độ ăn uống hợp lý dung hòa dương và âm bạn sẻ có được một sức khỏe đảm bảo. Tuy nhiên có lưu ý nhỏ đối với người đang thực hiện chế độ ăn số 7 nếu như bạn không thể tập thể dục và cơ thể đang bị cảm lạnh thì bạn không nên sử dụng nhé.

Chúc bạn thành công với thức uống bổ dưỡng này nhé.

Bạn có thể xem thêm Mạch nha trong thực dưỡng

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food