Dầu dừa thủ công có tốt hơn dầu dừa ép lạnh?

Xin nhắc lại với các bạn một điều đơn giản là hiện nay có tới 3 loại dầu dừa, chứ không phải 2 loại. Đó là Dầu Dừa ép lạnh, dầu dừa thủ công và cuối cùng là tinh dầu dừa.

Xem chi tiết : Phân biệt các loại dầu dừa.

Dầu Dừa ép lạnh

Dầu Dừa ép lạnh

Mạch Nha

Mỗi loại dầu có một ưu điểm và nhược điểm riêng của nó, các shop bán hàng thường nói sản phẩm của mình là tốt nhất, xịn nhất. Nhưng với Nhân Thùy chúng tôi muốn nói để bạn lựa chọn điều tốt nhất cho bạn!

Trước khi tìm hiểu tiếp bạn phải xác định rằng, bạn cần dầu dừa để làm gì? để ăn? để uống? để làm đẹp?

Bạn hãy xem những lợi ích mà dầu dừa mang lại cho bạn tại đây: 12 lợi ích dầu dừa

Trong 3 loại trên thì loại tinh dầu dừa chúng ta gạt qua bên vì nó có xử lý hóa chất để phục vụ trong công nghiệp với lượng lớn.

Vậy hai loại còn lại thì ai hơn ai?

Nếu bạn làm đẹp, dưỡng da, dưỡng tóc xét về độ nhờn thì dầu nấu thủ công nhờn, bóng hơn, mùi hương nồng nàn hơn, thẩm thấu da nhanh hơn.Vì các hoạt chất dầu dưới tác dụng của nhiệt đã sẵn sàng hoạt động mạnh và đẩy mùi hương ra không khí mạnh. Và hàm lượng nước ở trong dầu dừa thủ công, gia nhiệt cao ít nhất. Nhưng điểm yếu chết người nhất của dầu dừa nấu thủ công chính là làm giảm hoạt tính, hoặc mất hẵn tính năng acid lauric và acid caprylic. Đây là 2 kháng sinh tự nhiên chống lại nấm và các virut xâm nhập. Bạn biết vì sao dầu dừa thủ công gia nhiệt có màu vàng? bởi vì nhiệt đã đốt cháy hết đường và làm bay hơi hết nước trong dầu dừa, ngoài ra các liên kết ion đã bị bẻ gãy. Điều này làm dầu thủ công không dữ được tính ban đầu. Ngoài ra với việc nấu thủ công thàn củi, tro bếp, bụi bặm bay vào dầu điều này nguyên nhân gây kích ứng cho da.

Dầu dừa ép lạnh xuất khẩu Nhật Bản

Dầu dừa ép lạnh xuất khẩu Nhật Bản

Nhưng ở chiều ngược lại, dầu dừa ép lạnh nguyên chất lại dữ nguyên hàm lượng và thành phần acid Lauric và acid caprylic. Chính vì vậy nếu bạn dùng cho bé, dùng uống mỗi ngày, dùng vệ sinh răng miệng, dùng để tận dụng hết lợi ích mà dầu dừa mang lại hơn là sử dụng nó như chất nhờn bóng thì bạn nên chọn dầu dừa ép lạnh. Nhưng việc lựa chọn được cho mình loại dầu uy tín và chất lượng trong biển trời dầu dừa ép lạnh thì lại là một vấn đề lớn với bạn.

Vậy bạn cần xét tới cách người ta làm ra dầu dừa ép lạnh thế nào? Có được như Dầu Dừa Xứ Nẫu hay không?

Dầu dừa ép lạnh

Dầu dừa ép lạnh

Cuối cùng sự lựa chọn vẫn là ở bạn, bạn hãy trải nghiệm, hãy để cơ thể bạn cảm nhận và lựa chọn điều tuyệt vời nhất cho chính bạn!

Bạn có thể xem thêm: Dầu Dừa Xứ Nẫu

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food