Dầu dừa ép lạnh và thủ công cái nào thơm hơn? vì sao?

Trên thị trường hiện nay nhiều cuộc tranh cãi giữa dầu dừa thủ công và dầu dừa ép lạnh đang khiến khách hàng rất hoang mang. Trong cuộc tranh cãi đó ngoài sự khác biệt dầu dừa ép lạnh và thủ công thì về mùi thơm cũng là một đề tài rất thú vị.

Dầu dừa ép lạnh xuất khẩu Nhật Bản

Dầu dừa ép lạnh xuất khẩu Nhật Bản

Theo bạn loại nào thơm hơn? và vì sao? luôn là đoạn chát được xuất hiện liên tục. Hôm nay chúng ta cùng phân tích.

Mạch Nha

Dầu dừa thủ công sau khi xay nhỏ cơm dừa tươi người ta ép thu được hỗn hợp rồi  dùng nhiệt cao, đun sôi hỗn hợp trong thời gian lâu, nhiệt độ cao để làm nước trong hỗn hợp bay đi, còn lại dầu thu được. Đó là nguyên lý sản xuất dầu dừa thủ công.

Dầu dừa ép lạnh thì lại ngược lại, sử dụng máy quay li tâm với nhiệt độ thấp quạt gió để tách nước ra khỏi cơm dừa rồi mới đem ép thu được dầu.

Dầu dừa ép lạnh tốt nhất

Dầu dừa ép lạnh tốt nhất

Vì vậy bạn đã có câu trả lời khi hiểu về vật lý và sức căng liên kết bề mặt xíu. Khi nhiệt cao các ion mang mùi hương rất dễ và sẵn sàng bay hơi ngay, còn nhiệt thấp các liên kết vẫn chưa bị phá vỡ hết, mức độ hoạt động các ion còn thấp. Nên việc ion mang mùi hương khó bay hơi hơn. Từ đó mũi của người nhận được ít ion hơn và biết được cái nào mùi thơm hơn cái nào.

Kết luận lại về mùi thơm thì dầu nấu thủ công luôn thơm nồng nàn hơn dầu dừa ép lạnh, nhưng về chất lượng thì ngược lại.

Bạn xem thêm về chất lượng dầu dừa ép lạnh tại đây: Dầu dừa thủ công có tốt hơn dầu dừa ép lạnh?

 

 

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food