Bạn có biết? Tính năng ưu việt của quả Bồ Hòn

Giảm Giá Bồ Hòn Tách Hạt Siêu Khuyến Mãi

Người ta thường nói đùa rằng, trong xã hội ngày nay không thể tin tưởng được bất cứ thứ gì bởi những nguy cơ đáng ngại. Mối tiềm ẩn về thực phẩm bẩn hay những chất tẩy rửa hóa học đang ngấm dần vào cơ thể con người gây ung thư và những bệnh hiểm nghèo khác. Bạn biết không, thực ra ngày xưa khi công nghệ chưa phát triển, ông bà ta vẫn “chung thủy” với những sản phẩm từ thiên nhiên. Đó là những sản phẩm đa tính năng, đa công dụng không kém những sản phẩm hiện đại ngày nay. Nhân Thùy một lần nữa xin được đồng hành với bạn để tìm hiểu về trái bồ hòn – quà tặng tuyệt vời từ thiên nhiên.

Trái bồ hòn – tên khoa học là Soapnut, là trái của cây bồ hòn, mọc nhiều ở miền núi phía Bắc nước ta. Nó được gọi là Soapnut vì trong nó có chưa chất Saponin – một loại chất tự nhiên được xem là có thể thay thế 100% bột giặt và chất tẩy rửa hóa học. Khi tiếp xúc với nước sẽ tạo ra bọt nhẹ, tương tự như xà phòng.

Bồ Hòn đã tách hạt, phơi khô loại đẹp

Bồ Hòn đã tách hạt, phơi khô loại đẹp

Mạch Nha

Tuy có khả năng tẩy rửa cao, nhưng Soapnut lại có một ưu điểm cực kì quan trọng là hoàn toàn lành tính, dịu nhẹ và không làm tổn hại da tay cũng như giữ độ bền cho vải vóc. Không những an toàn cho da tay, quần áo của bạn cũng sẽ giữ được nếp vải, không biến dạng và cực  kì thích hợp với các loại vải len hay vải lụa. Ngoài ra chúng ta có thể kể đến một vài công dụng ưu việt của bồ hòn như làm sữa rửa mặt, tắm, gội đầu, và thậm chí có thể làm sạch đồ trang trí, rửa chén bát, lau chùi gương kính …

Có rất nhiều cách làm sáng tạo khác nhau theo từng mục đích sử dụng trái bồ hòn. Bạn có thể làm một lần và sử dụng trong khoảng 1 tuần. Vì hoàn toàn không chứa chất bảo quản nên nó chỉ dùng được trong 1 tuần hoặc hơn. Hoặc nếu bạn muốn giữ nước bồ hòn được lâu hơn, Nhân Thùy cũng xin mách nhỏ đến bạn 1 mẹo nhỏ là cho thêm một ít nước cốt chanh và cho vào tủ lạnh, như thế, bạn có thể sử dụng trong khoảng 2 tuần. Do đó, tùy theo mục đích sử dụng của bản thân và gia đình, bạn nên lưu ý để tránh làm lãng phí trái bồ hòn nha.

Xem thêm cách sử dụng bồ hòn tại http//nhanthuyfood.com/tin-tuc/bo-hon-giat-tay-tu-nhien/

Bạn hãy theo chân Nhân Thùy tìm tòi về cách sử dụng trái bồ hòn thật hiệu quả nhé.

  • Làm xà phòng dạng nước: Cho khoảng 5-15 trái bồ hòn vào khoảng 2 lít nước, đun sôi và để nhỏ lửa trong vòng 1 giờ đồng hồ. Tắt bếp, để qua đêm (mục đích là để cho trái bồ hòn tiết ra hết chất Saponin), lúc này, nồi nước của bạn sẽ khá đậm đặc và trái bồ hòn sẽ chuyển qua màu đậm, vỏ mềm. Bạn cũng có thể nấu lại lần 2 để tiết kiệm hơn. Rồi lọc nước cho vào hũ thủy tinh đậy kín và bảo quản như Nhân Thùy đã giới thiệu đến bạn ở trên nhé.
  • Giặt quần áo: Cho ngâm 3-5 quả bồ hòn vào nước nóng trước khi giặt khoảng 10 phút, sau đó bỏ vào một túi vải và cho vào máy giặt với khối lượng quần áo khoảng 7 kg. Bạn có thể sử dụng lại từ 1-2 lần nữa, tuy nhiên với khối lượng áo quần ít hơn và ít bẩn hơn nhé. Ngoài ra nếu quần áo quá bẩn, bạn có thể sử dụng vỏ trái bồ hòn đã nấu để giặt tay trực tiếp thì hiệu quả sẽ cao hơn rất nhiều.
  • Sử dụng để rửa tay: dùng nước xà phòng đã nấu ở trên để rửa tay như bình thường, da tay của bạn không những tránh được những hóa chất độc hại mà còn được bảo vệ an toàn đấy.
  • Sử dụng để rửa mặt/tắm: Nước trái bồ hòn có thể giúp bạn ngăn ngừa nhiều bệnh ngoài da, chống nấm và kháng viêm rất tốt.
  • Sử dụng làm dầu gội đầu: Dùng nước xà phòng gội đầu trong khoảng 5 phút, sau đó gội lại bằng nước sạch, nếu cảm thấy tóc bị khô, có thể giảm lượng sử dụng lại hoặc sử dụng thêm tinh dầu để nuôi dưỡng tóc nhé.
  • Làm chất tẩy rửa, làm sạch cho cửa kính: Sử dụng nước xà phòng đã nấu ở trên pha loãng để làm sạch các vật dụng gia đình như rửa chén bát, bồn rửa, sàn nhà, bếp ăn. Riêng đối với làm sạch cửa kính, bạn có thể thêm 1 muỗng canh giấm, sau đó lau sạch cửa kính như bình thường.

Một vài lưu ý mà Nhân Thùy mách nhỏ đến bạn:

  • Bồ hòn rất lành tính. Nếu như bạn phân vân về một sản phẩm không hại đến làn da nhạy cảm của em bé, Nhân Thùy nghĩ, bồ hòn là một lựa chọn đáng tin cho bạn đấy.
  • Nếu như muốn quần áo thơm hơn, bạn có thể sử dụng thêm tinh dầu nữa nhé.
  • Vỏ bồ hòn sau khi nấu xong, bạn cũng có thể bỏ vào chậu cây làm phân bón, vừa bảo vệ môi trường lại rất tiết kiệm nha
  • Trang sức của bạn bị ngả màu, chỉ cần ngâm trong nước xà phòng một vài phút, sau đó dùng bàn chải đánh răng mềm chà nhẹ và rửa lại bằng nước sạch. Có thể đánh bóng thêm lần nữa bằng vải mềm. Đồ trang sức của bạn sẽ sáng bóng hơn bạn tưởng.

Nhân Thùy hiện đang cung cấp 2 loại sản phẩm bồ hòn phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bạn. Loại 1: Hạt chín già phơi khô, màu vàng óng đẹp, có giá 185.000đ/kg, loại 2 có màu đen hơn hay phơi gặp mưa, loại này chỉ có giá 145.000đ/kg.

bột giặt bồ hòn

bột giặt bồ hòn

Để được hỗ trợ và tư vấn thêm về sản phẩm, vui lòng gọi số 01248777775, đội ngũ của Nhân Thùy Food luôn sẵn sàng ở bên bạn khi bạn cần. Nhân Thùy Food luôn mong muốn được phục vụ bạn một cách tốt nhất bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu!

Có niềm đam mê với những giá trị mang tính truyền thống, tôi mong muốn mang lại cho người Việt những món ăn, thực phẩm do chính tay nghệ nhân thuần nông làm ra. Tôi hi vọng khách hàng của mình nhận được nhiều giá trị nhất. Đồng thời hi vọng blog này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng Việt

Nguyễn Quốc Toàn - Founder. Nhân Thùy Food